http://www.smilewaytour.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าแรก

 ภาพประทับใจ

 แผนที่จุดขึ้นรถ

 ใบอนุญาต

ปฎิทิน

« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

บริการ

LA1 หลวงพระบาง วังเวียง เวียงจันทน์ น้ำตกตาดกวางสี วัดเชียงทอง พระธาตุหมากโม (6วัน 5 คืน)

LA1  หลวงพระบาง วังเวียง เวียงจันทน์ น้ำตกตาดกวางสี วัดเชียงทอง  พระธาตุหมากโม  (6วัน 5 คืน)

กำหนดการเดินทาง (สำหรับกรุ๊ปเหมา 8 ท่านขึ้นไป สามารถกำหนดวันเดินทางได้ )

วันที่ 1

19.00  พร้อมกันที่จุดนัดหมายโดยทีมงานสไมล์เวย์ทัวร์ให้การต้อนรับ..                                  
20.00  ออกเดินทางจากกรุงเทพ ด้วยรถตู้ปรับอากาศคอมมิวเตอร์รุ่นใหม่ VIP (ไม่ต้องเปลี่ยนรถตลอดการเดินทาง)...มุ่งหน้าสู่จังหวัดหนองคาย...

วันที่ 2

06.00  เดินทางถึง หนองคาย ทำธุระส่วนตัวพร้อมบริการอาหารเช้า (มื้อที่1) ที่ร้านทานตะวัน ไข่กะทะรับประทานกับข้าวต้มอร่อยเด็ด  พร้อมกาแฟ ชา โอวัลติน  จากนั้นเข้านมัสการ หลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย

07.30  จากนั้นเดินทางไปยัง ด่านตรวจคนเข้าเมือง บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว  เพื่อตรวจเอกสารโดยทีมงานสไมล์เวย์ทัวร์อำนวยความสะดวกเรียบร้อยแล้วมุ่งสู่ สะพานมิตรภาพไทย-ลาว  ชมวิวของแม่น้ำโขงที่หล่อเลี้ยงไทยและลาวมายาวนาน

08.30  เข้าสู่ประเทศลาว ทีมงานสไมล์เวย์ทัวร์ดำเนินงานประสานกับมัคคุเทศก์ลาว  เตรียมเอกสารยื่นกับตม.ลาวเรียบร้อยแล้วเดินทางเข้าสู่ นครเวียงจันทน์ เมืองหลวงของ สปป.ลาว

09.30  นำท่านชม ประตูชัย ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของชัยชนะและอธิปไตยของลาว  จากนั้นเข้าชม  อนุสาวรีย์พระเจ้าไชยเชษฐาธิราช และนมัสการ พระพุทธเจ้าหลวง ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของเมืองเวียวจันทน์  ชมศิลปะแบบล้านช้างและถ่ายรูป  เลือกชมของพื้นเมืองที่แม่ค้าชาวลาวนำมาวางจำหน่าย

12.00  บริการอาหารกลางวัน (มื้อที่2) ที่ร้านอาหารบรรยากาศดีของเวียงจันทน์  อาหารสะอาด  อร่อย และเป็นที่ชื่นชอบของแขกที่มาเยือนเดินทางต่อสู่ วังเวียง เมืองใน ลุ่มน้ำซอง เมืองที่สงบกับสายหมอกยามเช้าที่สวยที่สุด

14.30  เดินทางเข้าสู่ ถ้ำจัง ซึ่งเป็นถ้ำที่ยังไม่ตาย คือเป็นถ้ำที่ยังมีหินงอกหินย้อยงอกอยู่  เมื่อขึ้นสู่ถ้ำจังจะเห็นตัวเมืองวังเวียงและลำน้ำซองเป็นสาย  และสะพานสีสดที่เป็นสัญญลักษณ์ของวังเวียง......เข้าที่พักภูอ่างคำหรือเทียบเท่าในเมืองวังเวียง

17.30  พักผ่อนเที่ยวชม สนามบินวังเวียง ซึ่งเคยใช้ในช่วงสงคราม เดินเล่นถนนคนเดิน กับบรรยากาศสบายๆ

19.00  นำทุกท่านชมบรรยากาศยามค่ำคืนและบริการอาหารเย็น (มื้อที่3) จากนั้นพักผ่อนหรือเดินเล่นบริเวณตลาดเมืองวังเวียงตามอัธยาศัย

วันที่ 3

06.30  บริการอาหารเช้า(มื้อที่4) ที่ห้องอาหารของโรงแรม....เตรียมตัวออกเดินทาง...

07.30  ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ หลวงพระบาง ซึ่งปัจจุบันองค์การยูเนสโกยกให้หลวงพระบางเป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม  ระหว่างการเดินทางจะเห็นวิถีชีวิตของชาวลาวที่แตกต่างกัน คือ ลาวเทิง ลาวที่อยู่บนที่สูงการใช้ชีวิต ความเป็นอยู่และธรรมชาติที่สวยงาม  ผ่านหมู่บ้านที่อยู่บนที่ราบและลาวที่อาศัยอยู่บนภูเขาสูงกับอากาศเย็นสบาย แวะชมสินค้าที่ชาวเขาปลูก เช่น ฟักแม้ว ผลไม้เมืองหนาว โดยเฉพาะบริเวณ ภูคูน จะมีหมอกสวยงาม เส้นทางตลอดการเดินทางถึงหลวงพระบางไม่ลำบาก  เนื่องจากทีมงานได้ทำโปรแกรมแวะในจุดต่างๆดังนี้ ภูคูน  กิ่งกระจำ  กาสี ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ห่างๆกันเพื่อชมความเป็นอยู่ในช่วงสั้นๆ เพื่อผ่อนคลายและทำธุระส่วนตัวดังนั้นสบายใจได้  นอกจากนี้ช่วงการเดินทางสู่หลวงพระบางยังได้เห็นป่าไม้และทิวทัศน์ที่สวยงามประกอบกับเขาหินปูนที่มีรูปต่างๆ  ลาววันนี้ยังสามารถรักษาธรรมชาติไว้ได้อย่างดี สวยงามสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน

12.00  บริการอาหารกลางวัน (มื้อที่5) ที่กิ่งกระจำ เมืองเล็กๆแต่สวยงาม อาหารอร่อย

13.30  เดินทางไปชม น้ำตกตาดกวางสี ซึ่งหมายถึงกวางหนุ่ม น้ำตกนี้ตกจากเขาที่สูง 70 เมตร สามารถถ่ายภาพจากด้านหน้า ภาพที่ออกมาสวยงามเห็นน้ำตกเป็นฉากด้านหลัง

17.00  ชม รอยพระพุทธบาท ติดฝั่งลำนำโขงที่วัดฝั่งตรงข้ามเมืองเชียงแมน ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น จากนั้นเดินทางเข้าที่พักในหลวงพระบาง โรงแรมสายสัมพันธ์  โรงแรมมณีพรวิลล่าหรือเทียบเท่า

19.00  บริการอาหารเย็น (มื้อที่6) ที่ร้านอาหารมิตรไชยผล  อาหารอร่อย ชิมสาหร่ายที่มีอยู่แห่งเดียวในหลวงพระบาง..เอาะหลาม อาหารขึ้นชื่อของหลวงพระบางและอาหารไทยรสเด็ด

20.00  นำทุกท่าน ชมถนนคนเดิน ที่มีสินค้าของชาวหลวงพระบางราคาถูก ของแท้แน่นอน ผ้าที่ใช้กี่กระตุกที่หายาก ผ้าทอมือ ผ้าของหลวงพระบางเนื้อดี  เลือกชมตามอัธยาศัย

วันที่ 4

06.00  ตื่นเช้าสัมผัสอากาศของหลวงพระบาง ได้ยินระฆังก้องกังวาลไปทั่วเมืองเป็นสัญญาณบุญนำท่านไปร่วม ทำบุญตักบาตรข้าวเหนียวแด่พระสงฆ์จำนวนเป็นร้อยๆรูปเดินเรียงรายอยู่บริเวณกลางเมือง

06.45  จากนั้นนำเที่ยวชม ตลาดเช้า ที่หลวงพระบาง ชมวิถีชีวิตของคนหลวงพระบางยามเช้า...บริการอาหารเช้า (มื้อที่7) ที่ตลาดเช้าชิม ข้าวจี่ กาแฟลาว ที่ร้านกาแฟประชานิยมซึ่งร้านนี้เป็นร้านที่ธรรมดามากสำหรับผู้เดินทางไปครั้งแรก  แต่เมื่อได้ชิมกาแฟหรือโอวัลตินแล้ว จะยกนิ้วแสดงถึงรสชาติที่อร่อย

08.30  นำชมภาพปูนปั้นบริเวณหน้าอุโบสถที่สวยงามของ วัดใหม่สุวรรณภูมาราม ซึ่งเป็นวัดที่อัญเชิญพระบาง พระคู่บ้านคู่เมืองมาประดิษฐานไว้ในช่วงงานบุญสงกรานต์  เป็นวัดที่มีศิลปล้านช้างที่สวยงาม

09.30  นำทุกท่านสักการะ เจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ ผู้พระราชทานรัฐธรรมนูญให้แก่ชาวลาวและเข้าชมพระราชวังหลวงพระบาง  พระคู่บ้านคู่เมืองลาว ด้านในเป็นที่จัดแสดงห้องบรรทมและห้องต่างๆซึ่งในแต่ละส่วนถูกจัดไว้อย่างสวยงาม

10.30  เที่ยวชม วัดแสนสุขาราม วัดที่มีศิลปะแบบล้านช้างซึ่งดูได้จากหลังคาและศิลปะของพระซึ่งเป็นพระพุทธรูปยืนที่ชาวหลวงพระบางให้ความศรัทธา....เดินทางต่อ.....

11.00  ชม พระธาตุหมากโม ที่วัดชินราช ซึ่งมีรูปร่างของพระธาตุเหมือนแตงโมคว่ำ

12.00  รับประทานอาหารกลางวัน (มื้อที่8) จากนั้นชม ถ้ำติ่งล่างและถ้ำติ่งบน โดยใช้เรือในการเดินทางล่องลำน้ำโขง  ระหว่างทางจะเห็นวิถีชีวิตของคนริมฝั่งโขงที่ผูกพันกับลำน้ำโขง จากนั้นเข้าชมถ้ำที่มีความสวยงามตั้งอยู่ริมนำโขง  เมื่อเข้าไปภายในถ้ำจะเห็นพระพุทธรูปเป็นพันๆองค์ ชมความงามของถ้ำ......

14.30  ชมกรรมวิธีการต้มเหล้าที่ หมู่บ้านซ่างไห่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ค้นพบเครื่องใช้ในสมัยโบราณและปัจจุบันเป็นแหล่งต้มเหล้าชั้นดีของหลวงพระบาง

15.00  ชมการทอผ้าที่ บ้านผานม ที่ปัจจุบันหาชมได้ยาก การทอผ้าโดยใช้กี่กระตุกเป็นภูมิปัญญาของลาวในการทอผ้าเนื้อดี

17.00  นำชม วัดเชียงทอง วัดที่มีศิลปะแบบล้านช้างเก่าแก่ในสมัยพระไชยเชษฐาธิราช เที่ยวชมและกราบนมัสการเพื่อความเป้นศิริมงคล  จานั้นเดินทางขึ้น ภูสี ซึ่งสมารถชมวิวเมืองหลวงพระบางได้โดยรอบ เมื่อปีนขึ้นสู่จุดสูงสุดนมัสการพระธาตุและถ่ายรูปแบบจุใจ......

19.00  รับประทานอาหารเย็นที่ร้านปากห้วยมีชัย อาหารอร่อย (มื้อที่9) จากนั้นพักผ่อนตามอัธยาศัย.....

วันที่ 5

05.00  ออกเดินทางจากหลวงพระบาง มุ่งหน้าสู่ บ้านกิ่วกะจำ บริการอาหารเช้า (มื้อที่10)

ที่ร้านวรรณ ระหว่างการเดินทางจะพบทิวทัศน์ที่สวยงาม บางช่วงอาจพบทะเลหมอกที่งดงาม

10.00  แวะเมือง ภูคูน สูดอากาศยามเช้า  ชมวิถีชีวิตยามเช้าของชาวลาว....

12.00  บริการอาหารกลางวัน (มื้อที่11) ที่ร้านไผ่คำ เมืองวังเวียง อาหารรสเด็ด.....

16.30  ช้อปปิ้งที่ DUTY FREE  ที่ด่านไทย-ลาว ก่อนข้ามฝั่งกลับประเทศไทย..เชิญทุกท่านพักผ่อนตามอัธยาศัยครับ.....

18.30   รับประทานอาหารเย็นตามอัธยาศัย......นำทุกท่านเดินทางกลับสู่กรุงเทพ........

วันที่ 6

05.00  กลับถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพพร้อมรอยยิ้มและความประทับใจ...........

 

อัตราค่าบริการ

ผู้ใหญ่  ท่านละ  7,900 บาท

เด็ก (3-12 ปี)   ท่านละ 6,500 บาท 

อัตรานี้รวม

- ค่ารถตู้ปรับอากาศคอมมิวเตอร์รุ่นใหม่ VIP ตลอดการเดินทาง

- ค่าที่พัก 3 คืน โรงแรมสายสัมพันธ์ / มณีพรวิลล่า / โรงแรมเมืองสัว หรือเทียบเท่า

- ค่าอาหารทุกมื้อ (11มื้อ) / น้ำดื่มและของว่างระหว่างการเดินทาง

- ค่าธรรมเนียมสถานที่ต่างๆรวมค่าผ่านแดนลาว / ค่าเรือไปถ้ำติ่ง

- ค่าประกันอุบัติเหตุวงเงิน 200,000 บาท / มัคคุเทศก์ไทย+มัคคุเทศก์ลาว

 

เอกสารที่ใช้ (กรณีมีหนังสือเดินทาง)

- หนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

เอกสารประกอบที่ต้องใช้ในการเข้า สปป.ลาว ( กรณีไม่มีหนังสือเดินทาง)

- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือ สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ 2 ใบ (ในกรณีที่เป็นเด็กและยังไม่มีบัตรประชาชนให้ใช้สำเนาทะเบียนบ้านหรือสำเนาสูติบัตรแทน)

- รูปถ่าย (หน้าตรงไม่สวมหมวก แว่นกันแดด) ขนาด 1 นิ้ว หรือ 2 นิ้ว จำนวน 2 รูป

สิ่งที่ควรนำติดตัว

กล้องถ่ายรูป  ของใช้ส่วนตัว  ยารักษาโรคประจำตัว ยาแก้เมารถ

การจองทัวร์

1.โอนเงินมัดจำท่านละ 2,000 บาท โดยเข้าบัญชีดังนี้ (ส่วนที่เหลือชำระก่อนวันเดินทางอย่างน้อย 15 วัน) ชื่อบัญชี นาย พงศ์นิธิศ   จตุพรพิมล  ประเภทสะสมทรัพย์   ธนาคารกรุงเทพ  สาขาย่อยเซ็นทรัลปิ่นเกล้า  เลขที่บัญชี   0950253039

2. แฟกซ์ใบสลิปโอนเงิน ระบุโปรแกรมทัวร์ แจ้งชื่อ-นามสกุล (ใช้ชื่อนามสกุลจริง) และเบอร์โทรศัพท์ เพื่อทำประกันภัยการเดินทางของท่าน

หมายเหตุ

1.บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางประการในรายการทัวร์โดยคำนึงถึงความสะดวกและความปลอดภัยขอฃผู้เดินทางเป็นสำคัญ

2.บริษัทไม่อาจรับผิดชอบต่อเหตุการณ์สุดวิสัยที่ไม่อาจแก้ไขได้หรือกรณีสูญหายหรือได้รับบาดเจ็บที่นอกเหนือความรับผิดชอบของมัคคุเทศก์  และเหตุการณ์บางอย่าง เช่น ภัยธรรมชาติ  การจลาจล การชุมนุมประท้วง ฯลฯ

การติดต่อ

สไมล์เวย์ทัวร์    ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวเลขที่  11/05719   

Tel:   084-4125620 ,086-7672525     Fax:   034-256244

E-mail:  smilewaytour@yahoo.com   Website:  www.smilewaytour.com

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view
view